Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban chỉ đạo phòng chống Covid - 19 tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện

2020-04-06 15:44:00.0

Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid -19, làm việc với huyện Định Hóa ngày 03/4 đoàn công tác của BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn làm việc, về phía huyện Định Hóa có các đồng chí: Nguyễn Linh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Sơn -Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các thành viên trong BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Ảnh: Đoàn công tác đến kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung

Trong thời gian từ ngày 1/3, huyện Định Hóa đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp là công dân của huyện từ nước ngoài trở về, qua xét nghiệm tất cả đã cho kết quả âm tính. Việc cách ly cũng được thực hiện nghiêm túc, đến nay chỉ còn 1 trường họp đang trong thời gian theo dõi cách ly tại bệnh viện Đa khoa Định Hóa. Các thay đổi về nhân khẩu, cũng thường xuyên được giám sát. Trên địa bàn hiện có 5 người nước ngoài tạm trú đã được trên 60 ngày, hiện sức khỏe những người này đều bình thường. Liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, toàn huyện có 16 trường hợp, trong đó có 8 trường hợp đến khám, 8 trường hợp theo phục vụ khám bệnh tất cả đã được xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, hiện đang được cách ly theo dõi tại gia đình. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ huyện đã triển khai và thực hiện giám sát chặt chẽ người dân chấp hành tốt chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị huyện Định Hóa tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức trong toàn dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối chấp hành công tác chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là những xã vùng sâu, vùng xa, khu vực có đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn có tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo.

Đoàn kiểm tra cũng đến kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu vực cách ly của huyện và hoạt động kinh doanh buôn bán, công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 tại chợ Trung tâm. Qua đánh giá, về cơ bản công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19 đang được huyện thực hiện nghiêm túc./.

                                                                           Thực hiện: Công Sơn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1892438