Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Lãnh đạo huyện kiểm tra hồ Đèo Phượng

2020-04-01 17:11:00.0

          Ngày 31/3, đồng chí Lương Văn Lành - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Văn Sơn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng hồ Đèo Phượng xã Linh Thông.

Ảnh: Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện kiểm tra tiến độ thi công hồ Đèo Phượng xã Linh Thông

Tại đây, Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng UBND xã Linh Thông  đã đi kiểm tra một số hạng mục đang được nhà thầu thi công. Theo ghi nhận tại công trình, đơn vị thi công đã hoàn thành khối lượng trên 60%. Hiện nay thân đập và bờ kè thân đập đang được gấp rút thi công, các hạng mục khác như: Hệ thống kênh tưới và các công trình trên kênh đang được thực hiện thi công đồng bộ. Được biết, dự án hồ Đèo Phượng có dung tích mặt nước khoảng 4,4 nghìn m3,  khi đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo tưới ổn định cho 60 ha lúa và cây màu. Ngoài ra còn tạo nguồn cung cấp nước sinh hoạt, tận dụng nuôi trồng thủy sản và phòng chống cháy rừng.

Tiếp đó, các đồng chí trong đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát cầu tràn Gốc Hồng  xã Quy Kỳ. Công trình này đã được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước, mỗi khi mùa mưa lũ đến hệ thống cống nhỏ không kịp thoát nước, nên dễ gây ngập cục bộ ảnh hưởng tới giao thông, đặc biệt là hiện nay trụ sở Trường mầm non được xây dựng tại sân vận động Gốc Hồng, hầu hết các cháu  đến trường phải đi qua tràn Gốc Hồng để đến lớp, như vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn vào mùa mưa.

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện giao cho cơ quan chuyên môn, cân đối nguồn kinh phí và cùng phối hợp với địa phương lập phương án xây dựng, nhằm đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi trước mùa mưa bão đến./.

Tin, ảnh: Cao Khánh

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1892445